Skip to main content

Arduino Due và máy quét mã vạch NTEUMM F6 không dây

Arduino Due có chức năng USB Host, máy quét mã vạch NTEUMM F6 có thể hoạt động như một USB HMI Keyboard. Chính vì vậy Arduino Due có thể lấy được mã vạch do máy quét trả về.

Arduino Due barcode scanner

Kết nối đầu thu wireless của máy quét mã vạch với cổng usb native của Arduino Due thông qua cáp USB OTG.

Nạp code như sau cho Arduino Due

/*
 Keyboard Controller Example

 Shows the output of a USB Keyboard connected to
 the Native USB port on an Arduino Due Board.

 created 8 Oct 2012
 by Cristian Maglie

 http://www.arduino.cc/en/Tutorial/KeyboardController

 This sample code is part of the public domain.
 */


// Require keyboard control library
#include <KeyboardController.h>

// Initialize USB Controller
USBHost usb;

// Attach keyboard controller to USB
KeyboardController keyboard(usb);

// This function intercepts key press
void keyPressed() {
  Serial.print("Pressed:  ");
  printKey();
}

// This function intercepts key release
void keyReleased() {
  Serial.print("Released: ");
  printKey();
}

void printKey() {
  // getOemKey() returns the OEM-code associated with the key
  Serial.print(" key:");
  Serial.print(keyboard.getOemKey());

  // getModifiers() returns a bits field with the modifiers-keys
  int mod = keyboard.getModifiers();
  Serial.print(" mod:");
  Serial.print(mod);

  Serial.print(" => ");

  if (mod & LeftCtrl) {
    Serial.print("L-Ctrl ");
  }
  if (mod & LeftShift) {
    Serial.print("L-Shift ");
  }
  if (mod & Alt) {
    Serial.print("Alt ");
  }
  if (mod & LeftCmd) {
    Serial.print("L-Cmd ");
  }
  if (mod & RightCtrl) {
    Serial.print("R-Ctrl ");
  }
  if (mod & RightShift) {
    Serial.print("R-Shift ");
  }
  if (mod & AltGr) {
    Serial.print("AltGr ");
  }
  if (mod & RightCmd) {
    Serial.print("R-Cmd ");
  }

  // getKey() returns the ASCII translation of OEM key
  // combined with modifiers.
  Serial.write(keyboard.getKey());
  Serial.println();
}

void setup() {
  Serial.begin(9600);
  Serial.println("Program started");
  delay(200);
}

void loop() {
  // Process USB tasks
  usb.Task();
}

Xem thêm video sau đây để biết thêm chi tiết

Comments

Popular posts from this blog

Arduino Nano nạp code không được

Tình trạng Khi bạn nạp code cho arduino nano, IDE sẽ hiển thị là Uploading... rất lâu sau đó báo lỗi: avrdude: stk500_recv(): programmer is not responding avrdude: stk500_getsync() attempt 1 of 10: not in sync: resp=0x5c avrdude: stk500_recv(): programmer is not responding avrdude: stk500_getsync() attempt 2 of 10: not in sync: resp=0x5c avrdude: stk500_recv(): programmer is not responding avrdude: stk500_getsync() attempt 3 of 10: not in sync: resp=0x5c avrdude: stk500_recv(): programmer is not responding avrdude: stk500_getsync() attempt 4 of 10: not in sync: resp=0x5c avrdude: stk500_recv(): programmer is not responding avrdude: stk500_getsync() attempt 5 of 10: not in sync: resp=0x5c avrdude: stk500_recv(): programmer is not responding avrdude: stk500_getsync() attempt 6 of 10: not in sync: resp=0x5c avrdude: stk500_recv(): programmer is not responding avrdude: stk500_getsync() attempt 7 of 10: not in sync: resp=0x5c avrdude: stk500_recv(): programmer is not responding avrdude: s...

STM32F103C8T6 lỗi không nạp được code

Tình trạng Sau khi nạp code lần đầu, STM32 ST-Link Utility sẽ không kết nối được nữa và hiện lên thông báo lỗi: Cannot connect to target! Please select "Connect Under Reset" mode from Target -> Settings menu and try again. If you are trying to connect to low frequency application, please select a lower SWD Frequency mode from Target -> Settings menu. Tình trạng này có thể xảy ra với tất cả các dòng F1 và cách khắc phục cũng tương tự nhau. Khắc phục 1. Trong STM32CubeMX cần phải chọn lại trong SYS > Debug là Serial Wire sau đó generate lại code. 2. Board arm kết nối ST-Link Utility không được, lúc đó hãy nhấn giữ nút Reset trên board rồi nhấn nút Connect trên ST-Link Utility, chờ khoảng 3-5 giây sau đó thả nút Reset. Có thể bạn sẽ phải làm vài lần như vậy mới có được 1 lần kết nối thành công. 3. Sau khi kết nối thành công, nạp code mới có config Debug là Serial Wire ở trên. Khi đó board sẽ kết nối bình thường cho các lần tiếp theo Mạch nạp ST-LINK có thể m...

Dùng mạch nạp USBasp để nạp code cho Arduino

Arduino có thể dễ dàng nạp code và chạy chương trình chỉ với thao tác đơn giản cắm board mạch vào máy tính chọn cổng COM và nhấn nút Upload. Để làm được như vậy, bên trong chip vi xử lý được nạp sẵn một đoạn mã lệnh gọi là boot loader. Boot loader luôn luôn được chạy lên đầu tiên, sau đó mới chuyển quyền điều khiển lại cho phần mã của người dùng nạp vào.   Như vậy để các Chip Arduino có thể làm việc được với Arduino IDE thông qua giao tiếp USB-COM thì trong vi điều khiển phải được nạp sẵn boot loader. Các board mạch Arduino bán sẵn trên thị trường như Arduino Uno, Arduino Nano, Arduino Mega 2560,... đều được nạp sẵn boot loader. Như vậy ưu điểm của boot loader là để người dùng dễ dàng tiếp cận, thử nghiệm, và làm ra được sản phẩm nhanh chóng, dễ dàng. Nhưng nhược điểm là boot loader luôn luôn cần một khoảng thời gian từ 1.6s đến 2s để khởi động. Nếu bạn không muốn mất 1.6 - 2s đầu tiên mà muốn chương trình chạy gần như ngay lập tức khi cấp nguồn hoặc reset thì dùng mạch nạp USBasp ...